- Ngoài các cây cầu hiện hữu, khu Đông Hà Nội sẽ có 4 cây cầu nghìn tỷ trong tương lai gần: cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở.
- Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ năm 2020 hiện đã đạt hơn 62% tiến độ, dự kiến có thể khánh thành vào quý 3 năm sau.
- Dự án đường vành đai 4 là nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội sắp tới. Cung đường này sẽ tạo cú hích để đô thị hiện hữu tiến xa hơn nữa về phía Đông.
- Cùng với vành đai 4, đường vành đai 3,5 dài hơn 45 km cũng sẽ hoàn thành hơn 4/5 khối lượng vào năm 2025, tuyến đường này sẽ kết nối toàn bộ khu trung tâm mới của phía Tây Hà Nội và phía Đông.
Nhờ hạ tầng “thay da, đổi thịt”, khoảng cách giữa khu vực phía Đông với các khu vực khác của vùng Hà Nội tiếp tục được rút ngắn lại. Đó là“đòn bẩy thép” giúp thị trường bất động sản phía Đông bứt phá mạnh mẽ.
Trong bối cảnh trung tâm Hà Nội ngày càng chật chội, khu vực phía Đông càng cho thấy ưu thế vượt trội vì sở hữu quỹ đất rộng lớn, đáp ứng được yêu cầu kiến tạo các đại đô thị theo xu hướng toàn cầu. Ưu thế này đang được “đánh thức” vì hạ tầng giao thông phát triển đã kích hoạt làn sóng “làn sóng Đông tiến” của các doanh nghiệp bất động sản ngày càng mạnh mẽ; kéo theo đó là cuộc “chuyển cư lịch sử” với số lượng hàng trăm nghìn người từ nội đô sang “thành phố mới phía Đông”.